Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Những bí hiểm triệu năm của hổ phách bọ cạp của việt nam

NHỮNG BÍ MẬT TRIỆU NĂM CỦA hổ phách bọ cạp của nhân loại

Là lai nguyên của nhiều tra nhi đầy phong vị không thực , hổ phách bọ cạp đang được nhiều người săn lùng bất nhị thứ "bùa hộ mệnh" mang đến gặp dịp tốt , tài lộc và sức khỏe. Ít ai biết rằng , đây là một hóa thạch mất hàng triệu tân niên có xác xuất cấu thành và những mẫu hổ phách bọ cạp được cung tiêu , thảo luận trên thị trường đa phân là giả mạo.


Những cảo kiện về kỳ nam


hoá sắc cả thế giới thèm khát


 


Ngay từ viễn cổ , nhiều sử sách đã trắc ký hổ phách bọ cạp như những bửu vật của những người quyền quý. San hô bò cạp được nhiều người ý là là cát tường vật tụ tập những sức sống của trời đất được bồi dục hàng triệu năm.


 


Có nhiều thần thoại về nguồn gốc san hô. Có truyền thuyết ý là khi Phaethon ( con trai của Helios-thần mặt trời ) , bá lộng đại xa xuyên thấu   thiên vũ trong nhất đán làm ba cập trái đất.


 


Để bảo vệ trái đất , thần Zeus đánh Phaethon chết bằng một trá lôi. Mẫu thân và thư thư của Phaethon buồn đau tiếc thương khóc cạn thế lệ. Những lệ chu của họ bị khô bởi mặt trời và đó là hổ phách...


 


Những bí mật triệu năm của san hô


 


 


Một tra nhi khác báo tín , những đạo binh La Mã kiểm soát rất gắt gao những vùng đất có tiềm ẩn hổ phách bọ cạp mỗi khi họ chiến thắng. Nhà vua La Mã , Nero là một người sành điệu về hổ phách. Thời ấy , theo nhà sử học La Mã Pliny , một bức tượng hổ phách bọ cạp nhỏ cao đáng hơn một nô lệ mạnh khỏe...


 


trực quy luật của hổ phách bọ cạp dã bãi xác nhận lịch sử vũ trụ trong tra nhi vua nước Phổ tặng cho Nga sa hoàng một căn phòng trang hoàng tuốt bằng hổ phách bọ cạp đưæ ng đầu thế kỷ 18. Căn phòng này từng được hào xứng là ki quan thứ 8 của vũ trụ , được trang hoàng không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả bằng những tường bích hổ phách , gương và bửu thạch.


 


Căn phòng hổ phách bọ cạp được đặt trong cung điện Catherine ( tên hoàng 吞 của Peter đại đế ) xử ô ngoại ô Leningrad ( nay là Saint Petersburg ). Năm 1941 , nhật nhĩ man xã chiếm thành thị Leningrad và chúng đã tháo dỡ tuốt căn phòng mang về Đức. Sau thời gian ấy người ta không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không sát giác dấu tích của căn phòng này và cho tới bây giờ , căn phòng vẫn là một bí mật mà nhiều nhà điệp báo kinh tế của cả Nga và Đức vẫn săn tìm bất nhị bửu khố của nhân loại.


 


Một trong những duyên do khiến hổ phách bọ cạp được săn lùng bởi nó bá đạo hiếm. Theo các xác nhận của vũ trụ , có hai nguồn chính của hổ phách bọ cạp trên thị trưởng bây giờ là vùng biển Baltic và Dominic ( Mỹ latin ). Hổ phách bò cạp Baltic được sát giác ở Lithuania , Latvia , Estonia , ba lan , Nga và thỉnh thoảng trôi nổi lên trên bờ biển Bắc như đan mạch , Na Uy và anh quốc. Nguồn hổ phách bọ cạp khác có xuất xứ từ Myanmar , Lebanon , Mexico , Romania , Đức và Canada. Tại việt nam , người ta cũng sát giác hổ phách bọ cạp nhưng sổ tự khôn xiết ít ỏi.


 


Các nhà nghiên cứu đã điểm minh , hình sự tố tụng thành hổ phách bọ cạp phải mất hàng triệu năm. Hổ phách bò cạp vốn là phần nhựa của một loài thông cổ dung giải phía ngoài cản tử hoặc chảy vào khí khổng để lí của những cây lớn. Phần nhựa này phát xú phưæ ng phi rất hấp dẫn nên thường thu hút các xung sâu bọ ai cận.


 


Phần 松 chi này bị mai một ám lí đất hoặc băng tuyết chuyển hàng triệu năm , chúng hóa thạch và trở nên những khối vật chất đặc biệt khiết đái hiệp tử , cỏ hoặc sâu bọ để lí. Hổ phách bò cạp thường nhật có phong vị là màu vàng của vàng kim khí , nhưng hổ phách bọ cạp cũng có xác xuất được sát giác trong sắc thái của màu trắng sữa , trành sắc đỏ , lam điện lục , đen và thậm hoặc tàng lam ( rất hiếm ). Thường nhật , hổ phách bọ cạp khi mới xuất thổ có hình trạng xù xì , muốn chúng trở nên bóng sáng , người ta phải mài rất kỳ công.


 


Những bí mật triệu năm của hổ phách


thường nhật , hổ phách bọ cạp khi mới xuất thổ có hình trạng xù xì , muốn chúng trở nên bóng sáng , người ta phải mài rất phiệt duyệt.


 


Tại việt nam , nhiều người đang tìm mua hổ phách bọ cạp như một món "bùa hộ mệnh". Những người bán quảng cáo rằng hổ phách bọ cạp là vật chứa năng lực thần kỳ của đất trời khiến cho người dùng nó trở thành mạnh giỏi , may mắn và nhận về nhiều tài lộc ( ?! ). Chính bởi thế , các chế phẩm được cho là hổ phách bọ cạp thường được làm dưới dạng tràng hạt , vòng đeo tay , mặt dây chuyền , mặt nhẫn....


 


bách nghệ "hô biến" nhựa thông thành hóa thạch triệu năm


 


Với các công dụng thần bí được truyền tai nhau , nhu cầu về hổ phách bọ cạp ngày càng tăng cao khiến cho tình trạng làm giả hổ phách bọ cạp xuất hiện. Điều đáng nói là những kẻ bán hổ phách bọ cạp giả thường tạo ra dồi dào chiêu trò để "câu kéo" những người nhẹ dạ cả tin.


 


Ông Nguyễn Thành Như , một cán bộ địa chất sống tại TPHCM cho biết: "Bọn gian sau khi chế tác ra hổ phách bọ cạp giả đã bày vẽ đủ màn đủ kiểu lừa gạt những người thiếu hiểu biết. Phổ biến nhất là việc chúng tung lên mạng nội dung biết ông A , ông B ở tỉnh X , tỉnh Y thông thống món hổ phách bọ cạp tuyệt vời.


 


Bị quyến rũ trước thông báo , tay chơi ngây ngô tìm đến với mong muốn được nhượng quyền sở hữu báu vật. Ra điều nuối tiếc , ông A thông báo đã "gả" của quý cho một người khách rồi mách nước Tấm giấy ghi tên tuổi chủ nhân mới của món đồ. Sau vài bận đá qua đá lại , cốt tử là "hành" tay chơi nhừ tử để anh ta tin đó là hàng thứ thiệt , bọn gian mới đẩy món đồ giá chỉ vài chục ngàn đồng với giá bạc triệu".


 


Những bí ẩn triệu năm của ngân


Nhiều người cho rằng: “Có hổ phách bọ cạp phưởng phất có món bùa hộ mệnh”.


 


bách nghệ làm hổ phách bọ cạp giả khá đơn giản: nhựa thông ba lá ( loài thông phổ biến ) được hòa vào xăng với một tỷ lệ khăng khăng. Chất lỏng này được lọc tinh khiết để gạn bỏ những phần vẩn đục rồi được nấu lên. Khi hỗn tạp nói trên gần cô đọng thì đổ mật ong và hàn the vào sẽ ra được một hỗn tạp có màu vàng phưởng phất ngân. Ngoài ra , để tạo hương thơm như mùi của hổ phách bọ cạp thật , chỉ cần mua các loại hương liệu không màu nháo nhào vào.


 


Sau công đoạn chế biến "hổ phách" , để tạo cho "hổ phách" giống như thật. Kẻ gian thường dụng các loại cỏ , lá...và bắt côn trùng bỏ vào các loại khuôn. Sau đó đổ hỗn tạp nhựa thông nói trên vào và chờ cho chúng đông cứng lại. Công đoạn lần cuối là mài dũa cho hổ phách bọ cạp sáng bóng và tạo thành những chế phẩm bắt mắt.


 


Nhiều người truyền tai nhau về cách phân biệt hổ phách bọ cạp thật - giả như sau: hổ phách bọ cạp có thể bị đốt cháy dưới tia tử ngoại và sẽ không bị vỡ vụn như những loại nhựa tổng hợp khác. Muốn biết hổ phách bọ cạp thiên nhiên hay nhân tạo hãy đốt thật nóng một cái kim may vá rồi châm vào viên ngân , hổ phách bọ cạp thật tỏa ra một mùi có hương thơm khác với mùi nhựa thông , plastic.


 


Màu , sự đặc sắc , tính thiên nhiên của hình dáng những con côn trùng mắc bẫy trong ngân , v.v... cũng là vài đặc trưng để giúp ta phân biệt hổ phách bọ cạp thật với chất nhựa thông tổng hợp. Hoặc dùng cách thử bằng cách cọ vào lông cừu hoặc tơ , hổ phách bọ cạp sẽ tạo ra một sự tích nạp điện , chà xát và thẩm tra xem nó có hút những mảnh giấy nhỏ hay không , nếu chúng hút giấy có nghĩa đúng là ngân. Nó cũng nổi trong nước có muối.


 


dù rằng , các cách thử nói trên đều trở thành vô nghĩa với bách nghệ làm giả hổ phách bọ cạp ngày nay.


 


Người thông thống bộ hổ phách bọ cạp độc đáo ở việt nam


 


Người mà chúng tôi muốn nói đến Ấy là ông Dương Phú Hiến- một nhà lục lạo cổ vật khá nức tiếng tại hà nội. Bộ sưu tập hổ phách bọ cạp của ông không có số lượng lớn như những bộ sưu tập khác mà ông đang thông thống. Trái lại , có thể coi đây là bộ sưu tập có số lượng ít nhất; dù rằng , đây lại là những báu vật mà người đàn ông này rất yêu quý. Ông dành cho chúng một vị trí khá chuyên biệt trong phòng ngủ của hai vợ chồng ông - đó là thứ đầu giường.


 


Ông Hiến kể về bộ sưu tập chuyên biệt này: "Những khối hổ phách bọ cạp tôi có được đều do bố và đại phù tôi để lại. Tôi có lục lạo thêm được một ít. Dù rằng , đó là việc diễn ra từ rất lâu rồi. Những năm gần đây thì Đại khái không thể kiếm được hổ phách bọ cạp thật trên nhãn trường. Vài năm trước cũng có người trong TP HCM gọi bán cho tôi một món đồ chế tác hổ phách bọ cạp nhưng sau khi thẩm tra thì tôi phát hiện ra đó bão khiểm đồ thật nên tôi không mua".


 


Những bí mật triệu năm của san hô


Vẻ đẹp không thực của hổ phách.  


 


Theo nhà thái phỏng này: Từ viễn cổ , các pháp sư ở vùng tây tàng , Hymalaya hoạ tri dùng hổ phách bọ cạp làm châu nhi. Ngoài tính cảm biết cái đẹp , các nhà sư cũng biện nhận khi đeo châu nhi san hô , các bệnh về u cường giáp băng thích một cách bí mật. Họ cũng dùng vòng hổ phách bọ cạp làm bùa phép chữa trị cho những bệnh nhân mắc ứa tật.


 


ngoại giả , một số phưæ ng tử cổ Trung hoa trước công nguyên cũng đã dùng hổ phách bọ cạp mài ra để chữa các bệnh về gan , mật , phổi...Các bác sĩ xưa cũng cho biết: hổ phách bọ cạp là một phưæ ng tử đặc biệt để các thầy thuốc của vua chữa bệnh cho đế vưæ ng. Sách y lý của Hải Thượng Lãn Ông và sách thuốc của chiêu tác nhân Đỗ Tất Lợi cũng đã qua xỉ hổ phách bọ cạp bất nhị loại thuốc quý dành để chữa những ứa tật và hiếm gặp.


 


"Bùa phép"có khả năng siêu nhiên ( ?! )


 


Chính bởi sự áo diệu nhất dạng những hiệu quả nhất quyết của hổ phách bọ cạp khiến con người tin cậy đây là thiền nhất "bùa phép" có xác xuất siêu nhiên. San hô bò cạp ngày một được săn lùng chuẩn bị ráo riết. Đây chính là nguyên do khiến hổ phách bọ cạp bị làm giả.


 


Ông Dương Phú Hiến chia sẻ: Để li biệt được hổ phách bọ cạp giả - thật , bất đắc bất chú ý rất nhiều điểm. Đầu tiên là trọng lượng riêng của san hô. San hô bò cạp thật rất nhẹ trong khi hổ phách bọ cạp giả nặng hơn gấp đôi; hổ phách bọ cạp thật phát xú thơm nhẹ , tự nhiên như huê hồng.


 


Chính điều này thâu hất hút được nhiều côn trùng loại ai cận và khiến chúng bị lan nhập nhiều khối hổ phách bọ cạp tự nhiên. San hô bò cạp thật rất trong và có độ chiết quang cao. Điều này bất qua nhiếp phổ nghi mới có xác xuất dễ dàng cảm nhận được. Đây là một trong những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn lớn nếu các nhà thái phỏng hoặc cá nhân chủ nghĩa mua san hô , bởi nhiếp phổ nghi bất qua ở các trọng tâm nghiên cứu lớn của quốc gia.


 


Ông Hiến cũng báo tín , nhất trù thử mang quyết định tính để biết hổ phách bọ cạp giả hảo gia hoả đó là đốt thử. San hô bò cạp thật không cháy mà sang thiết phưæ ng hưæ ng trong khi hổ phách bọ cạp giả sẽ mềm ra và cháy tiện đưæ ng. Ông Hiến cảnh báo: "Việc đeo các qua kiện bằng hổ phách bọ cạp giả sẽ nguy cập sức khỏe vì trong thành phần nông dân làm hổ phách bọ cạp giả có xăng , trong xăng lại thường tồn tại một thành sắc chì nhất định".


 


Những bí mật triệu năm của san hô


Nhà thái phỏng Dương Phú Hiến với tùng tập hổ phách bọ cạp của mình.


 


Một liên tưởng với "nhựa thông đỏ"?!


 


có ý kiến cho rằng: nguồn gốc của hổ phách bọ cạp phát xuất từ thụ giao thông đỏ. Nhiên nhi , cũng có nguồn báo cáo tự tin tuyên bố hổ phách bọ cạp là nhựa của một loài thông cổ đã bị tuyệt chủng. Ông Dương Phú Hiến cũng ý là hổ phách bọ cạp vốn là nhựa của cây thông đỏ. Đây là một suy đoán có lí bởi các khoa học gia đã nghiên cứu thụ giao thông đỏ trong việc chữa trị bệnh ung thư.


 


Thông đỏ là dược chất tông tích của thuốc chống ung thư nức danh taxol. Taxol bão khiểm là một tên thương nghiệp độc chiêm của một công ti nào mà đó chính là tên hoạt chất được chiết xuất từ thông đỏ do Wall , một nhà nghiên cứu đặt tên. Vì ông thấy nó có những quan năng đoàn của rượu ( -ol ) lại sát giác trong họ nhà taxus nên ông gọi nó là taxol. Taxol đới lai thành công đầu tiên trong y khoa vào năm 1992 , khi nó quan phưæ ng được thượng thị phân phối.


 


Mọi chuyện bắt đầu thay đổi thực sự vào năm 1979 khi Susan Howitz , một phó giáo thụ ở Trường Y Albert Einstein đã phá hoạch thấy taxol có nhiều phản ứng quý. Ngoài hiệu quả gây độc tế bào bằng cách kết liên với các vi ống tubulin trong tế bào làm cho tế bào mất khả năng điệu phối thì nó thượng dư một phản ứng mới: Đó là ức chế sự phân bào và gây chết theo chu trình do nó gắn chặt với các vi ống ( hay còn làm gọi là thoi phân bào ). Đây là một dấu hiệu khôn xiết khán hảo đưæ ng tố mở ra một môn bản trong ngành dược chữa bệnh ung thư.


 


Những bí mật triệu năm của san hô


Việc li biệt hổ phách bọ cạp thật - giả không đơn giản.


 


Sau những sự kiện khoa học ấy , taxol đã tiến nhập làng thuốc chống ung thư bất nhị công cụ chữa trị đắc lực với các ung thư như ung thư noãn phòng , nhũ nham , phế nham , ung thư Kaposi. Chẳng những thế , taxol thượng dư khả năng chống ca ba và chống tái hẹp nên nó còn được phúc cái bên ngoài của stent động mạch để chống tái hẹp quan trạng động mạch.


 


Các khoa học gia việt nam cũng đang có những công trình nghiên cứu và chiết xuất vỏ và hiệp tử thông đỏ ra chất taxol và phát nhẫn có những kết quả tốt trong việc chữa trị ung thư. Nhiên nhi , việc chiết xuất paclitaxel từ 松 châm đỏ là tính bất tiện đưæ ng. Để có xác xuất sang thiết một phưæ ng tử trị bệnh ung thư từ biểu bì , người ta phải cần bạt thủ khoảng 6 cây thông đỏ thành niên , trong khi sổ tự thông đỏ rất ngăn lại trong một giới hạn nhất định.


 


Tại lâm đồng , hổ phách bọ cạp ở  một số trọng tâm nghiên cứu dược chất đã truyền xung cây thông đỏ và biện lí trồng thử nghiệm trên địa bàn tỉnh này.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét